วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ความจำเป็นต้องวัดความสว่างของแสงในที่ทำงาน


เครื่องวัดแสง Lux Light Meter ที่เหมาะสมควรจะมั่นใจทุกครั้งที่ผ่านการทดสอบและการบำรุงรักษาปกติ ภายใต้สุขภาพและความปลอดภัยในพระราชบัญญัติงาน นายจ้างมีหน้าที่ที่จะต้องให้มั่นใจว่าสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานพระราชบัญญัติรวมถึงหน้าที่ที่จะต้องให้แสงสว่างเพื่อให้แน่ใจว่าการทำงานที่สามารถทำได้อย่างปลอดภัยและสุขภาพของพนักงานหรือสายตาไม่ได้ กฎระเบียบของสถานที่ทำงานพระราชบัญญัติระเบียบระบุว่านายจ้างต้องให้แน่ใจว่า:

สถานที่ทำงานทุกคนมีแสงสว่างที่เหมาะสมและเพียงพอ
นี้ควรจะเป็นแสงธรรมชาติเพื่อให้ห่างไกลในการปฏิบัติงานที่เหมาะสม
เหมาะสมและเพียงพอไฟฉุกเฉินจะต้องมีที่จำเป็น
เพื่อทดสอบและรักษาระดับแสงที่จำเป็นก็ปฏิบัติตามมาตรฐานอุตสาหกรรมที่จะใช้ระดับแสงเมตร เครื่องมือวัดแสงเหล่านี้มักจะให้การอ่านความสว่างอยู่บนพื้นฐานของทั้ง Lux หรือเท้าเทียน Lux (Lux) เป็นหน่วยของการส่องสว่างของหนึ่งตารางเมตรซึ่งเป็นหนึ่งเมตรห่างจากแหล่งกำเนิดแสงที่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นมาตรฐานยุโรปของการวัด เท้าเทียน (ซี) เป็นหน่วยของการส่องสว่างของเท้าที่ตารางหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในการเดินเท้าออกไปจากแหล่งกำเนิดแสงที่สม่ำเสมอ มันเป็นมาตรฐานการวัดสหรัฐฯ

1 Lux = 0.0929 เอฟซี, เอฟซี 1 – 10.76 Lux

ปริมาณของแสง (หรือ Lux) ที่จำเป็นเพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานของคุณอย่างเห็นได้ชัดขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่กำลังทำ แต่รายการด้านล่างให้ข้อบ่งชี้ของแสง (หรือระดับ Lux) ที่จำเป็นสำหรับการที่แตกต่างกันของสภาพแวดล้อมการทำงาน

พื้นที่จัดเก็บ / โรงงานห้องพัก (การเคลื่อนไหวน้อยที่สุดของคน): 150-200 Lux
พื้นที่การก่อสร้างและอ่าวโหลด (การรับรู้น้อยที่สุดของรายละเอียด): 300-500 Lux
โรงงานและห้องครัว (การรับรู้ที่สูงขึ้นของรายละเอียด): 500-750 Lux
ตรวจสอบการเชื่อมและเครื่องจักร (ทำงานเรียกร้อง) 750-1000 Lux
อิเล็กทรอนิกส์และสิ่งทอการผลิต (ทำงานซ้ำ): 1000-1500 Lux
สำนักงานทางเทคนิค (ที่ถูกต้องรายละเอียด): 1500-3000 Lux
Jewellers และ Goldsmiths (รายละเอียดความแม่นยำ): 3000 + Lux
ไฟภายในรถ (Lux) ระดับต่ำกว่าแสงธรรมชาติกลางแจ้ง (Lux) ระดับ บางแสงทั่วไป (Lux) ระดับคือ:
วันฤดูร้อนที่สดใสมากถึง 100,000 Lux
มืดครึ้มวันฤดูร้อน: 30,000 ถึง 40,000 Lux
แข่งขันฟุตบอล: 700 ถึง 16,000 Lux
ร่มรื่นห้องในเวลากลางวัน: 250-300 Lux
ไฟกลางคืนในอาคาร 60 Lux
ในเวลากลางคืนบนถนนในเมือง: 10 Lux
ในเวลากลางคืนที่จอดรถ: 1 Lux
เมื่อคุณเลือกวัดแสงมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจ Lux ที่เกี่ยวข้อง (หรือเอฟซี) ช่วงการวัดความละเอียดความถูกต้องและการบำรุงรักษาที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุการวัดทำซ้ำ นอกจากนี้คุณยังจะต้องพิจารณาสภาพแวดล้อมที่วัดแสงถูกนำมาใช้ พิจารณารายการข้างต้นการวัดนอกจะต้องสูงขึ้นมาก Lux (หรือเอฟซี) ช่วงการวัดและในสภาพแวดล้อมที่เป็นมืออาชีพ, ความถูกต้องของการอ่านของคุณในที่สุดจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของการวัดในอนาคตของคุณและองค์กรโดยรวม

ดังนั้นนอกจากนี้ยังเป็นความคิดที่ดีที่จะมีเครื่องวัดแสงของคุณก่อนที่จะสอบเทียบวัด ในตลาดปัจจุบันเมตรแสงมากขึ้นจะถูกใช้โดยไม่ต้องแรกการตรวจสอบความถูกต้องตรวจสอบย้อนกลับ, หรือความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ แต่ความถูกต้องและความเหมาะสมของเครื่องวัดแสงของคุณเพื่อใช้งานที่ต้องการอาจจะมีความแตกต่างระหว่างการส่งผ่านและความล้มเหลวในการดูแลสุขภาพและการตรวจสอบความปลอดภัย, การสูญเสียกระบวนการทางอุตสาหกรรมทั้งหมดหรือถูกต้องเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ถ้าบริษัทของคุณได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO แล้วมีเครื่องมือทั้งหมดที่ใช้เป็นองค์ประกอบในการควบคุมการสอบเทียบเป็นประจำเป็นส่วนหนึ่งที่จำเป็นของขั้นตอนการตรวจสอบ

การอ่านค่อนข้างตรงไปตรงมาเพียงแค่เปิดเผยเซ็นเซอร์วัดแสงกับสภาพแวดล้อมที่ต้องการของคุณและเข้าสู่ระบบการอ่านที่ปรากฏบนจอแสดงผล หากคุณต้องการที่จะส่งการอ่านอย่างสม่ำเสมอเพื่อการจัดการผู้สอบบัญชีหรือเพื่อนร่วมงานทำงานคุณอาจต้องการที่จะต้องพิจารณาวัดแสงการเข้าสู่ระบบข้อมูล เครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้ต่อเนื่อง Lux (หรือเอฟซี) วัดที่จะแสดงในเวลาจริงหรือดาวน์โหลดและเก็บไว้ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปวัดบันทึกไว้จากนั้นจะสามารถที่แนบมากับอีเมลหรือรายงานและเป็นที่ดีสำหรับการตรวจสอบย้อนกลับในสภาพแวดล้อมที่สำคัญ

หากคุณสามารถเลือกวัดแสงที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานตามต้องการของคุณและให้การสอบเทียบเครื่องมือตรวจสอบย้อนกลับแก่ผู้สอบบัญชี, คุณสามารถมั่นใจได้เสมอของการวัดความน่าเชื่อถือของคุณ หากคุณไม่แน่ใจถึงความเหมาะสมของเครื่องวัดแสง เสมอปรึกษาความช่วยเหลือขององค์กรวิชาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น